ขอเชิญฟังธรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง “เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง”

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562
ขอเชิญฟังธรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง “เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง” โดย พระมหาวีระพันธ์ ชุติปัญโญ (สุปัญบุตร) จากวัดป่าปาลธรรม จังหวัดกาฬสินธุ์  ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ณ ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ ชั้น 2 องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ด้านหลังอุทยานเบญจสิริ (BTS สถานีพร้อมพงษ์)

เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.00 น.


หนังสือ ... "เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง"

ในชีวิตของเรา สิ่งที่เราเฝ้าเรียกร้องให้กับชีวิตอยู่เสมอก็คือ "ความสุข ความสมหวัง"ปรารถนาสิ่งใด เราก็มักอยากให้สิ่งนั้นเกิดเป็นจริงขึ้นมา จนบางครั้งทำให้เราหลงเพลิน จนลืมเผื่อใจที่จะพบเจอกับ "เรื่องร้ายๆ" ที่พ่วงมาพร้อมกับความต้องการนั้น

เมื่อความจริงเป็นความร้ายที่สร้างความเจ็บปวด สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราก็คือ "ความรู้สึกแย่ๆ ที่เราไม่พร้อมจะรับมือ ความรู้สึกเหนื่อยหนักทางใจเพราะวางมันลงไม่ได้"

ความทุกข์จึงเข้ายึดพื้นที่ของใจเราทันที โดยที่เรามักจะไม่มีวิธีรับมือ ซ้ำร้าย เรากลับยอมจำนนที่จะเป็นเบี้ยรับใช้ เพราะไม่รู้ว่าจะปลดแอกใจให้เป็นอิสระจากทุกข์นั้นอย่างไร

ความรัก ความปรารถนาที่เราคิดว่าจะมอบความสุขให้จึงกลายเป็นเรื่องร้ายที่นำความเศร้ามาสู่เราแทน

แต่ทุกเรื่องราวย่อมมีวิธีเล่าเรื่อง และมีวิธีจบให้กับตัวเอง...

หนังสือ "เหนื่อยก็พัก หนักก็วาง" ผลงานธรรมะเล่มล่าสุดของ พระมหาวีระพันธ์ ชุติปัญโญ หรือนามปากกา "ชุติปัญโญ" และเป็นผลงานเขียนลำดับที่ 45 ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มยังคงความเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ ภาษาที่อ่านง่าย ได้ข้อคิดสอนใจ สอดแทรก ผ่านเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้อย่างง่ายๆ สบายๆ

นอกจากนี้ เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ ยังทำให้ผู้อ่านได้พักสมอง ขณะเดียวกันก็เพิ่มพลังให้กับหัวใจได้เป็นอย่างดี ด้วยเรื่องราวทั้ง 12 เรื่อง ที่มีครบทุกรสชาติของชีวิต มีแง่มุมใหม่ๆ ให้คุณได้ขบคิดพิจารณาถึงความจริง ความดี ความงาม ที่ซุกซ่อนอยู่ในชีวิตของเรา ยิ่งไปกว่านั้น หนังสือเล่มนี้ ยังเป็นคู่มือในการแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับชีวิต ให้เรามีมุมมองต่อปัญหาแง่มุมใหม่ ที่เปี่ยมด้วยสติ จนเกิดเป็นปัญญาในการดำเนินชีวิต และมีทางออกที่ดีที่สุดให้กับตัวเองและเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว

ท้ายที่สุด หนังสือเล่มนี้ เพียงอยากเป็นเพื่อนแท้ของคุณในทุกสถานการณ์ของชีวิต ที่ทำให้ทุกคนรู้ว่า ปัญหาไม่ได้มีไว้แบก แต่มีไว้เพื่อวางและเรียนรู้มันต่างหาก

ในที่สุดเมื่อคุณเข้าใจถึงชีวิตที่แท้จริงว่า โลกนี้เราไม่ควรยึดทั้งสุขและทุกข์ เราจะพบมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิต ที่ทำให้คุณได้ก้าวออกจากพื้นที่เดิมๆ เพื่อเดินทางไปสู่ชีวิตใหม่ที่เป็นสุข สงบ เย็น และเป็นประโยชน์
 
PHOTO
GALLERY